HỘI HOẠ Bài viết Craig Thomas Gallery - kỉ niệm 9 năm thành lập phòng tranh của các hoạ sĩ Việt Nam

Craig Thomas Gallery - kỉ niệm 9 năm thành lập phòng tranh của các hoạ sĩ Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – Craig Thomas Gallery (CTG) hân hạnh thông báo triển lãm nhóm hàng năm kỉ niệm 9 năm thành lập phòng tranh của các hoạ sĩ Việt Nam vào ngày 29 tháng 6, từ 18-21 giờ tại phòng tranh.

Ka-Ty_Mothers-Arms_Vong-Tay-Me_2018_Oil-on-canvas_140-x-155-cm-RRjpg

Ka-Ty_Mothers-Arms_Vong-Tay-Me_2018_Oil-on-canvas_140-x-155-cm.


Mỗi năm vào tháng 6, CTG muốn nhân dịp này đánh dấu một năm nữa trong đời sống của phòng tranh và có thêm một triển lãm nhóm giới thiệu các sáng tác mới của nhiều hoạ sĩ sẽ có triển lãm cá nhân tại phòng tranh trong 12 tháng tiếp theo. Đây cũng là cơ hội để nói lời cảm ơn đến tất cả các bạn đã ủng hộ phòng tranh những năm qua. Chương trình kỉ niệm năm nay sẽ có phần đặc biệt vì có thêm 2 hoạ sĩ trẻ thú vị và rất mới, đồng thời sẽ tham gia triển lãm nhóm sắp tới của 16 hoạ sĩ Việt Nam tại thành phố New York vào tháng 9 năm nay.

Truong-The-Linh_Chenh-venh_-Instability_2018_Acrylic-on-canvas_-120-x-120-cm-1R

Truong-The-Linh_Chenh-venh_-Instability_2018_Acrylic-on-canvas_-120-x-120-cm

Trong số các hoạ sĩ có tranh trưng bày lần này, đây cũng là cơ hội xem trước tranh họ vẽ cho các triển lãm cá nhân sắp đến, gồm có các hoạ sĩ được yêu thích thời gian qua như Lương Lưu Biên, Phạm Huy Thông, Liêu Nguyễn, và Nguyễn Minh Nam. Bên cạnh đó còn có hoạ sĩ đến từ Huế: Trương Thế Linh, người sẽ có triển lãm cá nhân được giám tuyển lần đầu tại phòng tranh vào tháng 12. Linh sẽ trưng bày một tranh thuộc bộ sưu tập dành cho triển lãm cá nhân sắp tới, mà hoạ sĩ đã vẽ trong suốt năm qua.

Như mọi khi, sẽ có vài điều ngạc nhiên trong triển lãm, hoạ sĩ nổi tiếng Sài Gòn Lim Khim Ka Ty sẽ giới thiệu một tranh mới nhất mà cô dành nhiều tâm huyết. Ka Ty đã làm việc với phòng tranh từ khi cô tốt nghiệp trường mỹ thuật năm 2004. Ka Ty dành nhiều tháng để hoàn thiện tác phẩm của mình; đó là khoảnh khắc phấn khích mỗi khi treo một bức tranh tinh tế của cô trên tường phòng tranh.

Chúng tôi cũng rất vui mừng chào đón tranh của hoạ sĩ Hà Nội được đánh giá cao Nguyễn Trọng Minh. Hoạ sĩ đang vẽ một bức tranh riêng dành cho triển lãm kỉ niệm 9 năm CTG, đây cũng là lần đầu tiên tranh anh triển lãm ở Sài Gòn. Việc bổ sung Minh vào danh sách các hoạ sĩ của phòng tranh là sự tiếp nối những nỗ lực của chúng tôi để có bộ sưu tập đại diện cho rất nhiều hoạ sĩ làm việc tại ba trung tâm nghệ thuật chính của Việt Nam: Hà Nội, Huế, và Sài Gòn.

tranh-phan-luu-birne

Lương Lưu Biên, Sự Phán Xét, Judgment, 2018, Chất liệu tổng hợp trên vải bố, Mixed media on canvas, 150 x 150 cm

Hình ảnh và các thông tin khác về tác phẩm của các hoạ sĩ sẽ bắt đầu xuất hiện trên các trang mạng xã hội và website của phòng tranh trong những ngày sắp tới, đồng thời các tranh cũng bắt đầu được vận chuyển từ các nơi về nơi trưng bày. Buổi tiệc khai mạc sẽ có các món cocktail và đồ ăn nhẹ, là sự nỗ lực đặc biệt phòng tranh muốn bày tỏ sự trân trọng với cộng đồng mỹ thuật Sài Gòn vì liên tục ủng hộ chúng tôi trong sự phát triển của mình, như là một không gian nghệ thuật để gặp gỡ các sáng tác của những hoạ sĩ Việt Nam, những người trẻ nổi bật nhất và bắt đầu tạo dựng được danh tiếng.

*    *    *

Khai mạc triển lãm:    29 tháng 6 năm 2018, từ 18-21giờ

Thời gian triển lãm:    29 tháng 6 đến 20 tháng 7 năm 2018

Location / Địa điểm: Craig Thomas Gallery
27(i) Tran Nhat Duat Street Tan Dinh Ward, District 1
Ho Chi Minh City

https://www.facebook.com/ctgsaigon

Ngo-Van-Sac_Ben-Duong_On-The-Sidewalk_2018_wood-engraving-and-mix-media-on-wood_78-x-138-cm-1RR

Ngo-Van-Sac_Ben-Duong_On-The-Sidewalk_2018_wood-engraving-and-mix-media-on-wood_78-x-138-cm


Craig Thomas Gallery

Thành lập năm 2009, Craig Thomas Gallery là sự phát triển tự nhiên của người sáng lập sau hơn một thập kỉ dài hoạt động liên quan đến mỹ thuật Việt Nam, và phát triển mối quan hệ với các hoạ sĩ, giám tuyển và nhà sưu tập. Phòng tranh tập trung hỗ trợ sự phát triển của các hoạ sĩ Việt Nam những người trẻ, mới nổi, và cả các hoạ sĩ đã bước đầu tạo dựng được danh tiếng, cung cấp cho họ nền tảng để giới thiệu các tác phẩm đến đối tượng người xem rộng lớn hơn. CTG nổ lực đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền mỹ thuật nội địa sôi động tại Việt Nam bằng cách tổ chức các chương trình triển lãm thường xuyên.

(nguồn: Ban tổ chức Craig Thomas Gallery)

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com