HỘI HOẠ Bài viết TRANH CỦA NGƯỜI CẦM BÚT

TRANH CỦA NGƯỜI CẦM BÚT

 

bia

 

Báo Thể thao & văn hóa ngày 19.10.2013, đồng nghiệp Hoàng Nhân đưa tin: " Lúc 18h hôm nay (19/12), tại quán cơm Nụ Cười 4 (132 Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, TP.HCM) sẽ khai trương phòng tranh mang tên “Tranh của người cầm bút”.

Các nhà thơ Lê Thị Kim, Đỗ Trung Quân, Lê Minh Quốc, Mường Mán, Bùi Chí Vinh sẽ là “những người cầm bút” có tranh treo tại quán cơm này. Mỗi nhà thơ sẽ đóng góp từ 5 - 7 bức tranh để vừa trưng bày vừa bán tranh làm từ thiện. Quán cơm Nụ Cười 4 nằm trong hệ thống quán cơm xã hội với giá “hai ngàn đồng” một suất ăn dành cho người nghèo được cựu Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM Nam Đồng và những nguời bạn sáng lập và điều hành.

Những nhà hảo tâm có thể đến địa chỉ này để vừa ngắm tranh và nếu được hãy mua tranh nhằm ủng hộ bữa cơm “hai ngàn đồng” cho đồng bào còn gặp khó khăn tại TP.HCM".

Trong suốt thời gian khai mạc, trời mưa tầm tã. Mưa như thác lũ trút từ trời cao. Điềm lành chăng? Không có các nhà báo, công chúng yêu tranh đến tham dự. Chỉ các nhà thơ có tranh triển lãm và vài đồng nghiệp là nhà báo, nhà thơ như Trần Trọng Thức, Trần Hữu Dũng, Trần Hoàng Nhân, Ngô Thị Hạnh, Nguyễn Khắc Nhượng... Nơi này vốn là nhà kho được cải tạo thành quán ăn, mỗi ngày phục vụ 700 xuất ăn cho người nghèo. Triển lãm kéo dài... vô thời hạn, miễn là bán hết tranh. Bán hết, các tác giả sẽ... bổ xung thêm tranh.

 

cuoi-21

 

Nay tôi post vài tấm hình từ tập TRANH CỦA NGƯỜI CẦM BÚT. Anh Lê Văn Chính - một trong những người sáng lập và điều hành hệ thống quán cơm Nụ cười -  viết lời bình cho mỗi bức tranh.

Sao không thử đến ăn một suất cơm trưa chỉ giá 2.000 đồng và được xem tranh của các nhà thơ?

L.M.Q

(X.2013)

tarnh-1-R

tranh-2-R

(nguồn: báo DOANH NHÂN CUỐI TUẦN số ra ngày 25.10.2013)

 

*Hình ảnh từ catalogue

kim-1

Tranh LÊ THỊ KIM


mm-2

Tranh MƯỜNG MÁN

 

quan-3

Tranh ĐỖ TRUNG QUÂN


QUOC-4

Tranh LÊ MINH QUỐC


vinh-5R

Tranh BÙI CHÍ VINH

 

* Vài hình ảnh tại triển lãm

TRANHANG-NHAN-1

TARN-HOANG-NHAN-2

 

Kim-tranh

Nhà thơ Lê Thị Kim

vinh-tranh

Nhà thơ Bùi Chí Vinh


(Ảnh: TRẦN HOÀNG NHÂN)

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com