Cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” 2016

nhbao_am_thuc_cuoc_thi_hi_nha_bo_1R

Ban Giám khảo của cuộc thi năm 2015 (ảnh tư liệu)

 

Đã thành thông lệ, mỗi năm vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, một trong những hoạt động tại Hội Nhà báo TPHCM là cuộc thi thể hiện tài nấu nướng phục vụ bữa ăn trong gia đình.

Năm nay, kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chi Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2016), Câu Lạc bộ phóng viên VHVN Hội Nhà báo TPHCM tiếp tục tổ chức chương trình “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” nhằm tôn vinh các nhà báo không những giỏi viết báo, sáng tác văn chương, mà còn có khả năng nấu nướng, chế biến món ăn, góp phần chăm lo bữa ăn gia đình, xây dựng cuộc sống vui khỏe, ấm no hạnh phúc.

Chương trình diễn ra từ 8g30 đến 11g45 ngày chủ nhật 19-6-2016, tại Hội trường lầu 2 Hội Nhà báo TPHCM, số 14 Alexandre De Rhodes quận 1.

Chương trình “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” năm 2016 mang chủ đề: “Ngon tự nhiên” . Đây là xu hướng chung của nghệ thuật ẩm thực ngày nay hướng đến những bữa cơm gia đình NGON TỰ NHIÊN, với yêu cầu kết hợp của việc lưa chọn kỹ lưỡng các nguyên liệu tươi ngon bổ dưỡng với việc sử dụng khéo léo các loại gia vị để giữ trọn vị ngon tự nhiên trong từng món ăn. Ngoài ra các nhà dinh dưỡng học cho rằng cơ cấu bữa ăn nên có nhiều loại rau củ quả sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Chương trình còn đặt trọng tâm vào yêu cầu Vệ sinh An toàn Thực phẩm. Công ty TNHH Nestle Việt Nam đồng hành cùng chương trình này.

Chương trình gồm các phần: Văn nghệ giúp vui - BS Lê Thúy Tươi sẽ thuyết trình ngắn về lợi ích của việc tổ chức những bữa cơm gia đình “Ngon tự nhiên”; Thi nấu ăn giữa 6 cặp thí sinh (5 cặp nhà báo + nghệ sĩ Kim Tử Long và 1 cặp Nestle); Hài kịch - Công bố kết quả và trao giải thưởng - Xổ số vui với nhiều phần thưởng giá trị; Kết thúc chương trình và tặng quà các nhà báo đến tham dự ngày hội.

Các cặp thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được nhà tài trợ Nestle VN cung cấp các loại dụng cụ nấu nướng phù hợp cùng một số gia vị cơ bản. Chi phí nấu ăn dành cho mỗi cặp thí sinh là 300.000 đồng hoặc 500.000 đồng.

Các cặp thí sinh có 45 phút để trổ tài nấu một bữa ăn cho gia đình gồm 4 người, với 3 món: Canh, mặn, xào hoặc có thể sáng tạo khác nhưng vẫn đảm bảo đủ 3 món “Ngon tự nhiên”. Trong khi Ban GK xem xét chấm thực tế, các cặp thí sinh thuyết trình về món ăn của mình để giành giải thuyết trình hay. MC sẽ giới thiệu từng bàn thi một cách đầy đủ và khách quan vô tư.

Ban Giám khảo gồm: Chuyên gia ẩm thực, Cô Triệu Thị Chơi (Trưởng ban); Nghệ sĩ Xuân Hương; Nhạc sĩ- Ca sĩ Thế Hiển; BS Từ Mỹ Liên; nhà báo- nhà thơ Lê Minh Quốc.

Xuân Thủy

(nguồn: Tạp chí Điện tử Văn Hiến Việt Nam)

Chia sẻ liên kết này...