RA MẮT SÁCH KÝ SỰ SƠN TRÀ VÀ BÁN ĐẤU GIÁ BỘ SÁCH ẢNH VỌC SƠN TRÀ

 

Hoa hậu bị chê xấu gây bất ngờ tại đường sách

anh-voc1_uiofHOA-BINH-13

 

(PLO)- Sáng 23-11, nhiều phóng viên, nhà báo, nhà hoạt động xã hội có mặt tại đường sách TP.HCM đã bất ngờ trước tin nhắn của cô hoa hậu từng bị chê xấu nhiều ngày qua. Sáng 23-11, tại đường sách TP.HCM đã diễn ra hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản Việt Nam với Triển lãm ảnh vọoc chà vá chân nâu - báu vật Sơn Trà của nhà nhiếp ảnh Lê Phước Chín và ra mắt quyển sách Ký sự Sơn Trà của nhà văn Bùi Công Dụng.

Hoạt động này có sự hiện diện của ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, người đã liên tục lên tiếng mạnh mẽ về việc bảo vệ giá trị độc đáo của Sơn Trà; bà Lê Tú Cẩm - Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa TP.HCM; nhà văn Bùi Công Dụng - nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, tác giả sách “Ký sự Sơn Trà”; nhà nhiếp ảnh Lê Phước Chín; nghệ nhân Lê Nguyên Vỹ - tác giả nhiều sản phẩm mỹ nghệ trên đá về thực vật ở Sơn Trà.

anh-voc1_uiofHOA-BINH-1
Từ trái qua, nhà báo Nguyễn Thế Thanh, nhà văn Bùi Công Dụng, nhà thơ Lê Minh Quốc, ông Huỳnh Tấn Vinh, ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty Đường Sách TP.HCM cùng ký tên vào quyển sách được bán đấu giá với mức giá 31 triệu đồng.

Dẫn dắt chương trình giao lưu với các vị khách mời là nhà văn Ngô Thị Kim Cúc và nhà thơ Lê Minh Quốc. Ngoài ra, buổi giao lưu còn có mặt nhiều nhà báo tên tuổi, nhiều người đang là tổng biên tập hay cựu tổng biên tập các báo lớn ở TP.HCM như: Nguyễn Công Khế, Nguyễn Thế Thanh, Nguyễn Trân, Phạm Oanh, Tố Loan, Vĩnh Huy…

anh-voc1_uiofHOA-BINH-12


Nhà thơ Lê Minh Quốc và nhà báo Nguyễn Thế Thanh giới thiệu quyển sách ảnh được đấu giá.

Ở cuối chương trình đã diễn ra buổi đấu giá sôi động một quyển sách ảnh chụp vọoc chà vá chân nâu Sơn Trà của nhiếp ảnh Lê Phước Chín để lấy tiền gây quỹ nghiên cứu bảo tồn bán đảo Sơn Trà - một báu vật thiên nhiên của Đà Nẵng và Việt Nam.

Quyển sách có giá khởi điểm 10 triệu đồng đã nhanh chóng được nâng lên đến hơn 20 triệu đồng.

Đang trong thời điểm đấu giá sôi động nhất thì nhà báo Nguyễn Thế Thanh - ban tổ chức đấu giá nhận được một tin nhắn không dấu.

anh-voc1_uiofHOA-BINH-13
Hoa hậu gây tranh cãi, bị chê xấu Lê Âu Ngân Anh trong phút đăng quang. Cô đã có  cử chỉ đẹp khi ủng hộ 50 triệu đồng cho hoạt động nghiên cứu, bảo vệ báu vật Sơn Trà.

Khi tin nhắn được dịch và đọc lên công khai thì đó chính là tin nhắn của hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh.

Đây là cô gái gây bão mạng nhiều ngày qua vì bị chê xấu khi đăng quang và lùm xùm nghi án sửa sắc đẹp khi thi hoa hậu, hiện vẫn đang trong tình trạng không biết có bị tước vương miện hay không.

Vậy nên tin nhắn của cô xuất hiện ở sự kiện đấu giá mang tính xã hội - bảo vệ môi trường, không liên quan gì đến show biz này khiến nhiều người bất ngờ.

Qua tin nhắn, Ngân Anh giới thiệu mình từng tham gia thi hoa hậu, cô nói mình biết tin về sự kiện này ở đường sách, tiếc vì không đến tham gia đấu giá được nên qua tin nhắn xin ủng hộ 50 triệu đồng trích từ tiền thưởng danh hiệu hoa hậu của mình vào việc bảo vệ Sơn Trà.

Sự ủng hộ của cô đã được ban tổ chức ghi nhận và cảm ơn.

Sau khi tin nhắn của Ngân Anh được công bố, buổi đấu giá lại được tiếp tục khá sôi nổi với mức giá cuối cùng là 31 triệu đồng cho quyển sách ảnh của nhiếp ảnh Lê Phước Chín với sự thắng cuộc của Công ty Thành An.
 

HÒA BÌNH

(nguồn: http://plo.vn/van-hoa-giai-tri/hoa-hau-bi-che-xau-gay-bat-ngo-tai-duong-sach-741268.html)


dau-gai-son-tra-ra-mat-sach-4RTừ trái: Lê Minh Quốc, Bùi Công Dụng, Huỳnh Tấn Vinh, Lê Tú Cẩm, Lê Nguyên Vỹ. Ngô Thị Kim Cúc


dau-gai-son-tra-ra-mat-sach-1R

Từ trái: Nguyễn Thế Thanh,  Bùi Công Dụng, Lê Minh Quốc, Lê Phước Chín, Huỳnh Tấn Vinh, Lê Hoàng

 

dau-gai-son-tra-ra-mat-sach-3R

Từ trái: Lê Minh Quốc, Bùi Công Dụng, Thế Thanh  Lê Phước Chín, Huỳnh Tấn Vinh, Lê Hoàng

(Ảnh: Trần Thi Ca)

dau_gia_sach_the_taho_bvan_hoa_1R(Ảnh: Báo Thể thao Văn hóa)


Chia sẻ liên kết này...


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: