THÔNG TIN CÁ NHÂN Tiêu điểm Lê Minh Quốc TÔI VÀ ĐÀN BÀ của Lê Minh Quốc

TÔI VÀ ĐÀN BÀ của Lê Minh Quốc

Mục lục
TÔI VÀ ĐÀN BÀ của Lê Minh Quốc
LỜI TỰA (Lê Minh Quốc)
* Lời Bạt NẾU TÔI LÀ ĐÀN ÔNG (Chị Đẹp)
* MỤC LỤC
ĐỊA CHỈ PHÁT HÀNH SÁCH THUỘC HỆ THỐNG NHÀ SÁCH PHƯƠNG NAM
Tất cả các trang

 

Trong những này này, tập sách Tôi và đàn bà (NXB Hội Nhà văn) của Lê Minh Quốc đã ráo riết từ khâu sửa morasse đến thiết kế bìa. Cuối cùng, mọi việc đã chu toàn. Vì quá yêu thích tác phẩm này, tôi chọn hình bìa là tranh sơn dầu do tôi vẽ; họa sĩ Hà Thảo thiết kế; Lê Thu Thủy  tổ chức bản thảo -  kết nối các khâu nội dung, dàn trang, contact với tác giả...; NXB Hội Nhà văn cấp giấy phép và Công ty Phương Nam ấn hành theo thỏa thuận bản quyền đã ký kết.


Bia-Toi-va-dan-baR


Tập sách này, tôi viết Lời Tựa;  và cũng như Gái đẹp trong tôi, tôi chọn Chị Đẹp là người viết Lời Bạt. Nay tôi post Lời Tựa và Lời bạt, Mục lục và địa điểm phát hành sách thuộc hệ thống nhà sách Phương Nam như là một cách quảng bá tập sách này đến rộng rãi bạn đọc.

L.M.Q

(28.2.2013) 

 

Cùng một chủ đề:

NHẬN ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM Tôi và đàn bà

 

 


 

LỜI TỰA

 

Chẳng có gì mà phải giấu giếm, bình sinh, tôi là người  nhút nhát, ngay từ lúc oa oa chào đời đã... sợ đàn bà. Thuở nhỏ, sống trong nhà thì sợ mẹ, sợ chị; đến trường, sợ cô giáo; lên đại học, sợ bạn gái lẫn người yêu và đến lúc đi làm kiếm sống, trời ơi, ròng rã gần ba mươi năm trời, tôi chỉ  làm việc dưới quyền của sếp nữ. Sợ ấy, chỉ là chuyện nhỏ,  khi phải là Thúc Sinh trong đời sống hôn nhân mới thật  oái oăm lẫn éo le. “Đi thì cũng dở ở không xong”.

Vào một ngày nắng nhạt cuối trời, ngồi trong thư phòng không có trầm thơm, nến sáng và mùi nước đái  dầm của trẻ con, chỉ ánh nắng chiều nhợt nhạt hắt vào cánh cửa đang mở, tôi ngồi trầm ngâm nghĩ lại tháng ngày  qua. Tôi sực nhận ra rằng, trong hẹn hò phiêu linh của tháng ngày mộng du và hăm hở đi tìm lấy “một nửa”, tôi là người thành công “vào trong phong nhã, ra ngoài hào hoa”; nhưng đến lúc chập chững bước chân vào cuộc sống gia đình, tôi lại thất bại não nề và cay đắng. Than ôi, dù  trước đó, tôi đã “dọn lòng” và thành khẩn như một cậu  học trò từng la cà, láo lếu, láu lỉnh, lêu lỏng nay đã biết lỗi  và thành tâm vòng tay trước mặt cô giáo mà thưa rằng:

 

tay-gap-3

 

tôi muốn lấy em làm vợ

để dạy dỗ tôi nên người

Nhưng rồi, sóng gió lại ập đến, mặc kệ, thuyền lại ra khơi và lại ngây thơ nhìn thấy trùng khơi chỉ là rượu ngọt. Lại ngất ngư và quên biệt lối về. Lại là nỗi ăn phiền muộn, lại tơ trời mờ mịt, chằng chịt, ràng rịt vào da thịt như sương đêm ảo ảnh:

hơi thở ái ân không xóa hết vết nhăn đơn độc

trên vầng trán hoài nghi

ngày ta yêu nhau gửi lại đóa tường vi

lẽ nào nằm mơ thấy tình đã chết?

Tình không chết. Tình hồi sinh từ một hình bóng khác. Những hình bóng khác. Cứ thế, tôi lại trôi đi, lao đi. Dù muốn, dù không mỗi gương mặt người tình là một phúc âm đặng cứu rỗi đời sống lẻ loi, đơn độc và tẻ nhạt của tôi.  Vì thế, chừng hai năm trước tôi đã viết Gái đẹp trong tôi (NXB Văn hóa Văn nghệ - 2011) như một cách bày tỏ sự biết ơn hoa trái của xa vời mộng mị ngày cũ và cũng là quà tặng người vừa đến, vừa đặt một bàn chân lên bước chân tôi trên vạn dặm đường dài...

Ở đó, cảm hứng chủ đạo là những câu thơ Truyện Kiều như một cách dẫn chuyện: “Người đàn bà như quyển sách. Khám phá họ cũng tựa như ta đọc một quyển sách. Lúc mới lớn, khi đọc ta chỉ thích cái cốt truyện, tình tiết càng gay cấn càng hay; lớn lên một chút, đọc lại, ta để ý quan sát đến diễn biến tâm lý, tính cách của nhân vật; lúc về già, lại nhâm nhi thưởng thức câu văn, vẻ đẹp thướt tha của từ ngữ. Mỗi thời, ta lại có sự cảm nhận khác nhau. Có tựa sách thấy hấp dẫn, nhưng ngay khi lật trang đầu tiên đã thấy chán. Và cũng có khi ngược lại. Nhà văn biệt tài là tác phẩm của họ, dù đã đọc nhưng mỗi lần đọc lại thấy khác, lại có hấp dẫn mới. Người đàn bà hấp dẫn là cuốn sách chả bao giờ đọc được đến trang cuối cùng cả. Lúc nào cũng có một cái gì bí ẩn khó hiểu làm người ta tò mò, phải đọc đi đọc lại mà vẫn không thể nào nắm bắt được. Há chẳng sướng sao?”.

Tập sách đó, nhà thơ Ý Nhi, NSND Bạch Tuyết viết Tựa; và blogger Lê Phương Thảo (tứcChị Đẹp) viết Bạt. “Với Lê Minh Quốc, người phụ nữ là hiện thân của cái đẹp, là nguồn cội của tình yêu, là người sáng tạo thế giới và, cũng là người chịu đựng nhiều nhất những tai ách, những bất hạnh, những đau đớn của kiếp người. Tôi nghĩ, nếu không có tình yêu thương, không có nỗi cảm thông, không có sự hiểu biết và những trải nghiệm sống, Lê Minh Quốc khó viết nên những trang văn nồng nhiệt, tha thiết, có khi đắm đuối như vậy, về một đề tài đã được nhiều người luận bàn”. Nhận định này của nhà thơ Ý nhi và lúc ấy, tôi nghĩ, đã có thể khép lại những suy nghĩ, những dằn vặt của mình về phụ nữ. Nhưng rồi, có ai sống mà không thở, mệt không  nằm và đói không ăn?

Tập sách này, Tôi và đàn bà lại tiếp tục như một tiếp nối của Gái đẹp trong tôi. Nếu tập trước lấy cảm hứng từ Truyện Kiều, tục ngữ ca dao, sắc màu hội họa và những chuyện xa như tình gần thì nay, lại là tâm trạng và sự chiêm nghiệm khi chung sống, chung chạ, chung thân với họ. Khó có thể nói hết những gì đã nhớ, những gì đã quên về một (hoặc nhiều) người đàn bà do đấng Twashtri tạo ra, lúc ấy, lũ đàn ông chúng ta ôm mặt khóc hu hu não nùng, bẽ bàng, thống thiết: “Ngài ơi! Tôi không thể nào sống chung được với nó”. Câu trả lời của đấng Twashtri chỉ là: “Mi không sống được với nó, nhưng mi cũng không thể sống thiếu nó”.

Có như thế, được (hoặc bị) như thế thì những kiệt tác về văn hóa nghệ thuật của nhân loại từ thuở hồng hoang đến thời công nghệ tin học mới có thể ra đời. Và muôn vạn đời sau thiên thu vạn kiếp, người đàn bà vẫn mãi mãi ở vị trí tót vời tạo nên cảm hứng sáng tạo của thế giới loài người. Và tôi nghĩ, khi xã hội càng hiện đại và văn minh thì vị trí của người đàn bà là một giá trị bất biến, không gì sánh nổi. Bất kỳ những gì muốn thu hút sự quan tâm, chăm chú của cộng đồng cũng không thể tách rời vị trí, hình ảnh của họ. Để rồi xem.

Trong lời Bạt của Gái đẹp trong tôi, Chị Đẹp cho rằng: “Đàn bà định vị đàn ông. Thật ra, điều quan trọng hơn cả là đàn bà chọn người đàn ông CỦA HỌ như thế nào. Và, đàn bà ĐỊNH VỊ đàn ông, khi nói rằng ‘ĐÂY, là người đàn ông CỦA tôi’. Với đàn ông cũng vậy thôi. Và tôi, những gì đã viết từ Gái đẹp trong tôi đến Tôi và đàn bà cũng chỉ là lòng thành kính và sự biết ơn khi nghĩ về thân phận “Đau đớn thay phận đàn bà”.

Tập sách này khép lại ở những dòng đã viết, như cậu bé lần đầu tiên trong đời ngồi trước trang giấy mới và nắn nót từng dòng chữ luôn ghi lòng tạc dạ và tự nhắc nhở chính mình:

Không biết ơn sao được, dù nàng có “thế này thế kia”, có nhiều lúc đem lại cho ta quá nhiều sự phiền toái, phiền muộn, rắc rối, gò bó, bực bội... Lúc ấy, ta những muốn chết quách đi cho rãnh cái nợ đời nhưng bình tĩnh lại đi, cứ nghĩ lại mà xem ai là người đã cho ta một mái ấm, một hậu phương vững chãi, một nơi trú ẩn tuyệt đối an toàn?

Và nhất là khi ta ngã ngựa đường dài, ai là người đầu tiên và cuối cùng kéo ta vào lòng, tin cậy, vỗ về như mẹ và  xoa đầu như bảo đứa con trai: “Đứng dậy đi anh”?

 

LÊ MINH QUỐC

(01.2013)

 

Cùng một chủ đề:

NHẬN ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM Tôi và đàn bà


NẾU TÔI LÀ ĐÀN ÔNG

 

Mấy hôm nay nói chuyện với mấy cô bạn gái, tự dưng thấy mình cần phải sốt ruột lên một chút cho bằng chị bằng em.

Cô nàng nào cũng thở than vắn dài rên la to nhỏ là bây giờ phải có người đàn ông để nương tựa.

Nhìn quanh quẩn, nàng nào cũng lâm vào cái tình trạng của hội phụ nữ cơ nhỡ chỉ vì một, hai, ba, bốn gã đàn ông. những gã này cũng đã từng là nơi nương tựa của các nàng. Và rồi...

Chuyện gì đã xảy ra nhỉ?

Cái nơi để nương trở thành... nương nhẹ nhẹ rồi mục rỗng và gãy đổ tơi tả? Cái chỗ tựa lâu ngày sờn tróc hết vỏ bọc êm ái bên ngoài, trở thành cứng cỏi thô thiển thậm chí nứt nẻ làm trầy da xước thịt? hay là chính mình gầy yếu hư hao mòn mỏi nhìn những bờ vai vững chãi ngày nào trở thành nguyên nhân của sự cản trở?

 

tay-gap-2

 

Cô bạn tôi yêu một người đàn ông, cô bảo, đã từng là cái đèn trên ngọn hải đăng soi sáng đường cô đi. Bây giờ cũng là ánh sáng đấy, làm cô đau xót xa đôi mắt khi chàng ngày một tiến xa thành công rực rỡ, và cô cứ mãi mãi là cái gọi là đằng sau lưng của sự thành công của một người đàn ông. Ánh sáng ngọn hải đăng bây giờ soi sáng đường đêm của những đôi giày cao gót kiêu kỳ, còn cô thì cứ mãi mang đôi dép xỏ ngón để hòng đi cho nhanh theo kịp anh.

Một cô bạn khác, luôn tự hào vui sướng về cái tự do một mình muốn đi thì đi, muốn nằm thì nằm, muốn ăn muốn ngủ lúc nào cũng được. Rồi cũng rung rinh chao đảo muốn đàn ông, dù người đàn ông một thời yêu ấm của cô đã làm cô chán đàn ông lên đến tận óc. Tự dưng có một ngày cô muốn có cái thăng bằng trở lại bằng cách muốn lấy chồng, hay muốn chồng lấy cô, cách nào cũng được, chẳng ham một mình nữa, đũa có đôi vẫn dễ dàng gắp hơn là đũa đơn, đũa chiếc - dù là chẳng biết chiếc đũa kia có lúc rồi sẽ so le, cao thấp kiếm tìm một chiếc đũa trong đời xứng đôi vừa lứa hơn chăng?

Một cô bạn nữa muốn có một người đàn ông mãi mãi. Cái mãi mãi chắc chắn như cột kèo trong ngôi nhà hạnh phúc. Và cô trông chờ những cái điều mãi mãi mà cô hy vọng sẽ mang lại bằng một con người có cái tên là đàn ông. “Xin anh đừng là khoảnh khắc, để rồi tàn biến hư vô”.

Tôi lại có một cô bạn ngẩn ngơ khi bị gạt ra cuộc chơi hai người một cách nhẹ nhàng như không. Không báo trước, không hay biết, không băn khoăn, không da diết, không đau, không quay trở lại, và như không hề... Cô nói với tôi rằng, cô đã hy vọng có thể thay đổi được con người của anh. Tôi hỏi cô: “những tính cách làm nên con người của anh dù lạnh lùng tàn nhẫn yêu đương phút chốc; hay quan tâm riêng biệt bất cần gì gì đó nhưng lại là những gì hấp dẫn, lôi cuốn say đắm cô ngay từ phút đầu. Tại sao cô lại muốn thay đổi con người đấy?”.

Có cô bạn bảo tôi thế này: “Từ ngày anh yêu chị, anh đã thay đổi nhiều. Đàn ông cũng như một đứa trẻ to xác mà thôi. Chị đã có thể thay đổi được anh ấy mà”. Và tôi cũng nói y như vậy: “Ý định thay đổi một người đàn ông là một điều khờ khạo ngu dại nhất của một người đàn bà”.
Và nhiều nhiều cô bạn nữa, những người đàn bà trong cuộc sống của tôi, họ kiếm tìm những người đàn ông trong cuộc sống của họ...

Nếu tôi là đàn ông, tôi sẽ tha thiết nói rằng:

Tôi chẳng thể nào làm cái nơi để đàn bà nương tựa được. Tôi có những ích kỷ, những cái đáng ghét của một con người bình thường và những nhu cầu cần phải được đáp ứng. Có như thế, tôi mới có thể đáp ứng ngược lại nhu cầu của đàn bà.

Tôi sẽ nói rằng đàn ông đúng là thợ săn...

Và tôi cũng như đàn bà thôi, đàn bà cũng là những người thợ đi săn lùng một nửa kia của họ. Tôi cũng chẳng muốn lăn xả vào để hứng những muộn phiền vương vãi nặng nề của những gã thợ săn đã hưởng thụ xong mồi ngon của họ, để lại xương xẩu cho tôi thu dọn.

Tôi chẳng muốn làm người bác sĩ tâm lý mỗi ngày phải nâng phải đỡ chỉ sợ cái ly đã có vết rạn bây giờ sẽ nứt ra và rơi xuống nền nhà loảng xoảng. người ta chỉ kết tội người làm bể ly chứ chẳng ai đi truy cứu kẻ làm rạn ly bao giờ đâu?

Tôi sẽ kể rằng có khi tôi cũng chán nản lắm chứ, có khi tôi cũng chỉ muốn có một người đàn bà với một linh hồn tử tế kế bên cùng tôi vương vấn với nhau cho hết cái đoạn đời còn lại này. Có khi tôi cũng muốn chỉ có một khuôn mặt quen thuộc mỗi ngày sáng trưa chiều tối.

Tôi chỉ muốn sẽ là người đàn ông duy nhất của đời người đàn bà ấy.

Nhưng mà rồi... tôi cũng như đàn bà.

Tôi cũng sợ, như người đứng kề bên cái vực sâu thẳm, biết đâu rơi xuống sẽ kiếm được bí kíp tu luyện được hạnh phúc sống lâu không già nhưng hai chữ “biết đâu” viết hoa to đùng đoàng che mất cái ánh hào quang của “hạnh phúc có thể”.

Và tôi mỗi ngày nhìn những chú chó giữ nhà ngoan ngoãn buồn tủi bị buộc cổ vào trong một góc cột rồi so sánh với những chú chó tung tăng hoang dại vào mùa tưới mát hết cô chó này đến cô chó khác, cô nào cũng vẫy đuôi hí hửng tí tởn biết ơn.

Và tôi nghĩ, tại sao không?

Why not?

Tôi chỉ là một con người rất bình thường trong một xã hội bình thường, mang cái tên là đàn ông mà thôi. Nếu tôi là đàn ông, tôi muốn người đàn bà của tôi: Nói cho tôi biết tôi muốn gì. Và đừng bao giờ muốn tôi là nơi nương tựa của họ.


CHỊ ĐẸP

 

Cùng một chủ đề:

NHẬN ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM Tôi và đàn bà


MỤC LỤC

bia-4

 

* Lời tựa 

I. Bí ẩn của tạo hóa 

II. Phụ nữ ba miền 

III. Thư trung tự hữu nhan như ngọc 

IV. Sex? Vâng, chính là sex 

V. Tuổi của nàng 

VI. Cảm giác của dục tính 

VII. Kinh nghiệm của tình yêu 

VIII. Với đàn bà, đàn ông chỉ là đứa trẻ 

IX. Biên bản tự kiểm điểm  

X. nội tướng 

XI. Không là “đặc quyền” của đàn bà 

XII. nữ tính của đàn bà không ở góc bếp 

XIII. Tại sao cứ phải hy sinh?  

XIV. Ám ảnh của quá khứ 

XV. Thế mới là đàn bà  

XVI. Con hư tại ai?

XVII. Thưa quý ngài, sao không tự nâng mình lên?

* Lời Bạt - Nếu tôi là đàn ông

 

Cùng một chủ đề:

NHẬN ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM Tôi và đàn bà


ĐỊA CHỈ PHÁT HÀNH SÁCH THUỘC HỆ THỐNG NHÀ SÁCH PHƯƠNG NAM


trang-webBia-Toi-va-dan-ba

 

° CẦN THƠ:

* Nhà sách Phương Nam - CN Cần Thơ: 06 Hòa Bình, TP Cần Thơ - ĐT: (0710) 3.813.436 - (0710) 3.813.214, Fax: (0710) 3.813.437.

° NHA TRANG:

* Nhà sách Phương Nam - CN Nha Trang: 17 Thái Nguyên, P. Phước Tân, TP. Nha Trang - ĐT:(058) 3.563.415, Fax:(058) 3.819.958.

* Nhà sách Phương Nam - CN Cam Ranh: Sân bay Cam Ranh, TP Nha Trang - ĐT: 058.3703116.

° ĐÀ LẠT:

* Nhà sách Phương Nam - CN Đà Lạt: 18-20 Khu Hòa Bình, TP. Đà Lạt - ĐT: 0633547547, Fax: 063-3822264.

* Nhà sách Nam Liên Khương: Sân bay Liên Khương h. Đức Trọng, Lâm Đồng.

° ĐÀ NẴNG:

Nhà sách Phương Nam - CN Đà Nẵng: 252-254, Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng - ĐT: (0511) 3.821.470 - 3817.017, Fax: (0511) 3.817.037.

° QUẢNG NINH:

TT VH Điện ảnh Quảng Ninh, Phố Nhà hát, P. hồng Gai, Hạ Long, ĐT: (033) 3.819.529.

° QUẢNG NAM:

Hội An thư quán - CN Hội An: 06 Nguyễn Thị Minh Khai, TX Hội An, Quảng Nam - ĐT: (0510) 3.916.272, Fax: (0510) 3 .916271.

° HUẾ:

* Nhà sách Phương Nam Phú Xuân - CN Huế: 131-133 Trần Hưng Đạo, TP.Huế - ĐT: (054) 3.522.000, (054) 3.522.001,Fax: (054) 3.522.002.

* Nhà sách Phương Nam - Làng nghề Huế: 15 Lê Lợi - TP Huế - ĐT: (054) 3.946.766 - Fax: (054) 3.946.768.

° HÀ NỘI:

* Nhà sách Phương Nam - CN Hà Nội: 108 Trường Chính, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (04) 39.724.866, Fax: (04). 35.149.170.

* Nhà sách Phương Nam Láng Hạ - CN Hà Nội: 87 Láng Hạ, Q. Ba Đình, Hà Nội - ĐT: (04) 85.877.013.

* Nhà sách Phương Nam Garden Mall - CN Hà Nội: S3-08 tầng 3 TTTM Garden Mall đường Mễ Trì, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội - ĐT: (04) 37.876.434, Fax: (04) 37.876.433.

* Nhà sách Phương Nam Vincom - CN Hà Nội: Vincom Galleries, 114 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Lầu 4), ĐT: (04) 22.225.238, Fax: 04 22.206.168.

* Nhà sách Phương Nam - CN Hà Nội: 76 Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, Hà Nội, ĐT: (04) 37.757.196, Fax: (04) 37.757.197.

° HẢI PHÒNG:

* Nhà sách Phương Nam - CN Hải Phòng: Thùy Dương Plaza, ngã 5 sân bay Cát Bi, P. Đông Khuê, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng (Lầu 3), ĐT: (031) 3722.306, Fax: 3722.305.

° TP. HỒ CHí MINH:

* Nhà sách Phương Nam Phú Thọ: 940 Đường Ba Tháng Hai, Q.11, ĐT: 38.644.444, Fax: 38.663.449

* Nhà sách Phương Nam Đại Thế Giới: 105 Trần Hưng Đạo B, P.6, Q.5, ĐT: 38.570.407, Fax: 38.536.090.

* Nhà sách Phương Nam Lê Duẩn: 2A Lê Duẩn, P, Bến Nghé, Q.1 - ĐT: 38.229.650 - 39.111.667, Fax: 38.234.542.

* Nhà sách Phương Nam Lê Lợi: Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Q.1, (Lầu 2), ĐT: 38.217.131, Fax: 39.151.475.

* Nhà sách Phương Nam Nguyễn Oanh: 03 Nguyễn Oanh, P.10, Q.Gò Vấp, ĐT: 39.896.664 - 39.896.659, Fax: 39.896.660.

* Nhà sách Phương Nam Nguyễn Thái Sơn: 86A Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q. Gò Vấp, ĐT:38.943.246, Fax: 39.850.287.

* Nhà sách Phương Nam Nguyễn Kiệm: 571 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, ĐT: 38.479.590, Fax: 39.971.434.

* Nhà sách Phương Nam Xa lộ Hà Nội: 191 Quang Trung, P. Tân Phú, Q.9 (Co.op Mart), ĐT: 37.307.995, Fax: 37.309.143.

* Nhà sách Phương Nam Phú Mỹ Hưng: S1 S2 S3 khu phố Sky Garden 1 Nguyễn Văn Linh, Q.7, ĐT: 54.102.474, Fax: 54.102.475.

* Nhà sách Phương Nam Cộng Hòa: 15-17 Cộng Hòa, P.4, Q.TB, ĐT: 38.449.820, Fax: 38.112.319.

* Nhà sách Phương Nam Parkson Hùng Vương: TTTM Parkson, 126 Hùng Vương, Q.5, (Lầu 2), ĐT: 22.220.225, Fax: 22.220.225.

* Nhà sách Phương Nam An Phú: siêu thị An Phú, 43 Thảo Điền, P. Thảo Điền, Q.2 (Lầu 2), ĐT: 37.446.985, Fax: 37.446.987.

* Nhà sách Phương Nam Tân Sơn Nhất: Ga đến Quốc Nội, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, P.2, Q. TB, ĐT: 35.470.494.

* Nhà sách Phương Nam Ebook Vincom: Tầng B2, TTTM Vincom, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, ĐT: 38233549.

* Phương Nam Online: www.nhasachphuongnam.com - Hotline: 1900 6656.

 

Cùng một chủ đề:

NHẬN ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM Tôi và đàn bà

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com