THỂ LOẠI KHÁC Tạp bút LÊ MINH QUỐC: Phụ nữ thời nay không cần đàn ông mà vẫn... đẻ

LÊ MINH QUỐC: Phụ nữ thời nay không cần đàn ông mà vẫn... đẻ

phu-nu-thoi-nay-hinh-anh_PIHGẢnh minh họa

 

Lâu nay, tôi không tán thành quan niệm “mẹ đơn thân” bởi nghĩ cho cùng đó là nỗi bất hạnh mà người phụ nữ phải gánh lấy. Điều này hoàn toàn không phải do số phận của họ mà chính từ… đàn ông đấy thôi.

Trên cộng đồng mạng, nhiều phụ nữ đã trải lòng tâm sự, không việc gì họ phải vừa nuôi con lại vừa hầu hạ thêm ông chồng. Ông chồng đó đối xử với họ như cái máy đẻ mà họ không nhận lại được sự quan tâm, chia sẻ gánh nặng trong mưu sinh hằng ngày. Trước những cảnh ngộ oái oăm đang diễn ra khiến không ít phụ nữ không thèm lấy chồng!

Bằng sự can thiệp, trợ giúp của khoa học kỹ thuật họ vẫn có thể sinh còn mà không phải đánh đổi bằng sự “nâng khăn sửa túi” suốt đời cho một gã đàn ông vô tích sự.

Thiết nghĩ, đã đến lúc đàn ông phải thay đổi nhận thức về lại vai trò của mình. Vai trò ấy không còn có giá trị tuyệt đối như trước, bởi người phụ nữ thế kỷ này đã khác trước nhiều lắm. Họ đã được trang bị nhiều tri thức và nhất là trách nhiệm cộng đồng đã quan tâm đến họ nhiều hơn, chu đáo hơn.

Nhà văn Anh Virginia Woolf - nhân vật trọng yếu trong lịch sử văn chương Anh, một trong những người tiên phong bênh vực nữ quyền, bà đã nói một câu nổi tiếng: “Với tư cách phụ nữ, tôi không có quê hương mà quê hương của tôi là toàn thế giới”.

Trong tầm nhìn ấy, theo bà, vũ khí sắc bén nhất, hiệu nghiệm nhất có tính chất cốt yếu nếu muốn đấu tranh cho sự bình đẳng giới thì nữ giới chỉ thành công khi được trang bị bằng chính sự giáo dục. Với tri thức được trang bị hoàn thiện đó, chắc chắn giới mày râu khó có thể “bắt nạt”, xem thường họ dù trong bất kỳ tình huống nào.

Nói thì nói thế, hẳn ta biết rằng, tự trong sâu thẳm của tiếng gọi tâm linh bao giờ người phụ nữ cũng cần sự yêu thương, chia ngọt sẻ bùi cùng “người của mình”. Họ cần có người đàn ông bên cạnh để có thể tựa vai khi mệt mỏi, vấp ngã trên đường đời xuôi ngược.

Sự cảm thông ấy không chỉ diễn ra trong ngày quy định dành cho phụ nữ mà phải là việc làm của mỗi ngày của nam giới. Nếu không, khôn xa thì gần, đừng kinh ngạc khi phụ nữ cho đàn ông “ra rìa”. Họ không cần đến nữa, bởi lẽ họ hoàn toàn có thể thực hiện “quyền lực đẻ”, xin quý ngài hãy ghi lòng tạc dạ.

Có phải vậy không hỡi cánh đàn ông không mặc váy?

L.M.Q


(nguồn: http://motthegioi.vn/the-gioi-phai-dep/goc-chia-se/phu-nu-thoi-nay-khong-can-dan-ong-ma-van-de-160591.html)

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com