BÁO CHÍ Lê Minh Quốc viết NGƯỜI SÀNH ĐIỆU: Cái rào chắn... biết đi

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU: Cái rào chắn... biết đi

 

cai-rao-chan-biet-di-1-R

 

- Thôi nhá, mới sáng sớm, chưa chi đã “nhát ma” rồi. Thời buổi này làm gì còn có chuyện cổ tích thần kỳ như trong Ngàn lẻ một đêm, cái thảm biết bay, cái rào chắn biết đi?

- Thế mà có đấy ông ạ. Vừa rồi thiên hạ đồn rùm beng về cái chết của chị T. ở Bến Lức (Long An). Sau khi lai rai ba sợi, chị quay về nhà thì bị rơi xuống cầu tạm An Thạnh. Nếu đơn vị thi công có làm rào chắn thì ắt không xảy ra tai nạn thương tâm đó. Đúng không nào?

- Đúng, như một cộng một bằng hai vậy. Nhưng như thế thì còn gì để mà bàn cãi nữa?

- Thiên hạ vẫn bàn cãi rần trời chuyện đơn vị thi công có làm rào chắn theo đúng quy tắc xây dựng hay không đấy.

- Dễ ợt. Mấy ông nhà báo cứ hỏi chủ đầu tư, rằng thời điểm xảy ra tai nạn có rào chắn hay không thì biết ngay chớ gì, xem thử họ trả lời ra sao…

- Họ trả lời thế này: “Cái đó cũng chưa biết, đang chờ kết luận điều tra”. Rõ ràng, có rào chắn hay không thì chủ đầu tư không biết đấy nhá. Nhưng sau đó, họ lại thòng thêm một câu chắc nịch: “Nhưng tôi không biết do mưa sập hay là do công nhân dỡ rào cho xe cẩu đi rồi không rào lại. Tôi cũng không loại trừ việc… cố tình mở ra để chạy vào”. Kỳ quặc chưa? Mâu thuẫn chưa?

- Ờ há! Khi nói phải chờ kết luận điều tra để biết có rào chắn hay không; lúc lại phỏng đoán nạn nhân mở rào chắn chạy vào. Vậy hóa ra cái rào chắn… biết đi?!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

(nguồn: Báo PL TP.HCM 25.9.2015) 

Cùng một chủ đề:

LÊ MINH QUỐC: Người Sành Điệu

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com