CÙNG BẠN BÈ VĂN NGHỆ ngày 16.1.2016 tham dự chương trình KHUNG TRỜI VĂN HỌC

 

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-9-RDiễn ra tại Trường THPT Lê Hồng Phong chiều ngày 16.1.2016. Gặp gỡ, giao lưu giữa nhà thơ TP.HCM và các thầy cô giáo dạy Văn, các học sinh chuyên văn của Trường Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Gia Định, Mạc Đỉnh Chi, CLB sáng tác trường Lê Qúy Đôn, CLB sáng tác trường Wellspring Saigon.

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-1-RNhà thơ  TP.HCM và các cô giáo dạy văn

truongnam-huog-3R-giao-luu-khung-trioi-van-hoc

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-2-RTừ trái: Lê Minh Quốc, Tôn Nữ Thu Thủy, P.N Thường Đoan, Trương Nam Hương

 

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-5-R

Từ trái: Cô Yến Trinh - hiệu trưởng Trường PTTH Lê Hồng Phong và nhà thơ Trương Nam Hương

 

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-6-RTừ trái: Lê Công Sơn, Trương Nam Hương, Lê Minh Quốc

 

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-3-R

truongnam-huog-1R-giao-luu-khung-trioi-van-hoc

Nhà thơ, nhạc sĩ trong chương trình giao lưu

ca-si-quynh-nhu-trog-chuog-trinh-giao-luu-khung-troi-van-hocCa sĩ Quỳnh Như (giữa) trong chương trình giao lưu

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-4-RNhà thơ Huệ Triệu (thứ 3, từ trái) & Lê Minh Quốc

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-7-R

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-13-R

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-19-R

Cô giáo dạy Văn và Lê  Minh Quốc

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-1113the-hien-R

Nhạc sĩ Thế Hiển

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-113-R

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-1113-R

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-10-R

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-12-R

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-8-R

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-9-R

gioao-luu-khung-troii-van-hoc-15-R

KHOẢNG TRỜI VĂN HỌC LẦN 2
GIAO LƯU CÙNG CÁC NHÀ THƠ HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM

Đã lâu lắm rồi mới được dự một buổi giao lưu văn học đồng điệu đến thế! Đồng điệu của người làm thơ và khán giả yêu thơ. Đồng điệu của thơ và nhạc. Đồng điệu của Ban tổ chức buổi giao lưu và khách mời. Đồng điệu từ rất nhiều khác biệt của những người có mặt tại buổi giao lưu về tuổi tác, chức vụ, nghề nghiệp…

Lần đầu tiên làm MC một chương trình văn học nghệ thuật. Lần đầu tiên được ngồi rất gần những nhà thơ mà tên tuổi đã chói sáng từ rất lâu: nhà thơ Lê Thị Kim, nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà thơ Trương Nam Hương… thoáng một chút hồi hộp. Nhưng trong “bàn tròn” giao lưu KHOẢNG TRỜI VĂN HỌC, thấy gần hơn những khoảng cách! Khoảng cách của thơ ca và đời sống, của độc giả và tác giả… Trong khoảng cách rất gần của MC, nghe thật rõ tiếng thơ và cả tiếng lòng thi sĩ, cảm nhận cả độ “say” và “lửa” nhen từ lời thơ, tiếng thơ của người nghệ sĩ khi diễn đọc chính tác phẩm của mình. Cả hội trường im phắc đuổi theo những cảm xúc gợi ra từ những câu thơ, từ ca từ của những ca khúc được phổ nhạc từ thơ…

KHOẢNG TRỜI VĂN HỌC còn là nơi để các nhà thơ trẻ, các đồng nghiệp chia sẻ và gửi đến khán giả, đồng nghiệp, học sinh những bài thơ mới hay cả những bài thơ đã giấu kín trong bao ngày tháng cũ…

KHOẢNG TRỜI VĂN HỌC cũng là sân chơi cho học sinh chuyên văn thể hiện năng lực văn nghệ của các em. Tuy không phải là nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng nhiều tiết mục biểu diễn của các em rất hay, ấn tượng. Hôm nay, học sinh lớp 12CV của mình cũng đã biểu diễn tiết mục múa hát “Việt Nam quê hương tôi” rất hay, đẹp và duyên dáng. Các trò thực sự là niềm tự hào của các thầy cô giáo Trần Đại Nghĩa!

KHOẢNG TRỜI VĂN HỌC lần 2 đã khép lại. Sẽ chờ những lần sau…Cảm ơn các nhà thơ của Hội nhà văn Việt Nam Thành phố, cảm ơn nghệ sĩ Thế Hiển, ca sĩ Quỳnh Như và Ban tổ chức đã cho các thầy cô giáo và học sinh chuyên văn một buổi chiều cuối tuần thật ý nghĩa để nồng ấm hơn những đam mê thơ ca, văn chương!
 

(Thành phố Hồ Chí Minh, 16.01.2016)
Cô giáo Đoàn Thị Hải Lý

Thành công!

Vui quá luôn vì những lo lắng tất tả tổ chức CT giao lưu " Khoảng trời văn học" lần II đã được đền đáp.

400 HS chuyên văn các trường chuyên và các lớp chuyên ( Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa,, Mạc Đĩnh Chi, Gia Định), các CLB sáng tác trường LQĐ, Wellspring Saigon cùng gần 100 khách mời gồm BGH, các thầy cô, phóng viên các báo, đài HTV, đài tiếng nói Nhân dân TP, hào hứng say sưa nghe các nhà thơ, nhạc sĩ, ca sĩ đọc thơ, biểu diễn. Lần đầu tiên tổ Văn LHP phối hợp với Ban Nhà văn nữ Hội Nhà văn TP tổ chưc một CT hoành tráng và chất lượng như thé này.

Rất cảm ơn các nhà thơ Trương Nam Hương, Lê Minh Quốc, Lê Thị Kim, Tôn Nữ Thu Thủy, Nguyễn Bính Hồng Cầu, P.N. Thường Đoan, Trần Mai Hường, NSƯT Thế Hiển, Nghệ nhân ƯT Hồng Oanh, ca sĩ Quỳnh Như, hai MC Trọng Thanh, Hải Lý, Cảm ơn hơn 1000 đầu sách thầy trò các trường chuyên được các nhà thơ tặng trong buổi giao lưu. Cảm ơn BGH, đặc biệt là cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Yến Trinh Nguyen Trinh), các thành viên tổ Văn cùng xắn tay lo việc chung, các anh chị tổ thư viện đã thực hiện hành lang triển lãm sách các tác giả quá công phu, các em đội văn nghệ, và tất cả mọi người đã ủng hộ và góp sức cho CT thành công rực rỡ!

Nhà thơ HUỆ TRIỆU

Nhạc sĩ Thế Hiển từng tưởng nhà thơ Lê Minh Quốc là… cảnh sát hình sự

Chiều 16.1, gần 1.000 học sinh của 5 trường THPT tại TP.HCM có buổi giao lưu và “hoạt náo” với nhạc sĩ, NSƯT Thế Hiển tại Trường THPT Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM).

thehien_IYPJ

Ca sĩ, nhạc sĩ Thế Hiển “cháy” hết mình với những ca khúc của anh

Cùng tham dự chương trình Khoảng trời Văn học này còn có các nhà thơ: Trương Nam Hương, Lê Minh Quốc, Lê Thị Kim, Nguyễn Bình Hồng Cầu, Tôn Nữ Thu Thủy, Huệ Triệu, nghệ nhân dân gian Hồng Oanh và ca sĩ Quỳnh Như.

Nhạc sĩ Thế Hiển bất ngờ gặp lại cùng lúc nhiều nhà thơ có thơ được anh phổ nhạc và kể những kỷ niệm chưa từng công bố với ai.

Đối với nhà thơ Trương Nam Hương, NSƯT Thế Hiển cho biết: “Tôi rất yêu Hà Nội, vì vậy luôn ao ước có một bài hát viết về thủ đô yêu dấu nhưng với Hà Nội tôi vẫn thấy mình "tài hèn sức mọn” không bật ra thành lời được. May mà gặp bài thơ Hà Nội nhớ của nhà thơ Trương Nam Hương tôi bỗng như xuất thần để rồi nhanh chóng có được bài hát đang được mọi người yêu thích”.

Đối với Lê Minh Quốc, trước đây khi đến Nhà văn hóa Thanh Niên, nhạc sĩ Thế Hiển mua một tập thơ học trò về nghiền ngẫm đọc, trong đó có in bài thơ Soi gương của nhà thơ Lê Minh Quốc viết về tuổi học trò hay quá. Mừng như bắt được vàng, anh phổ nhạc và mang đi khoe với nhạc sĩ Từ Huy. Anh Từ Huy hỏi: “Vậy Thế Hiển có muốn gặp Lê Minh Quốc không”. Không cần suy nghĩ, nhạc sĩ Thế Hiển gật đầu liền vì từ trước đến nay anh… thần tượng nhà thơ người Đà Nẵng này lắm. Khi Lê Minh Quốc chạy tới, nhìn tính tình nghiêm nghị và mái tóc cắt ngắn của nhà thơ Lê Minh Quốc, nhạc sĩ của Tóc em đuôi gà cứ tưởng nhà thơ Lê Minh Quốc là công an, mà chắc đang ở bộ phận… săn bắt cướp”.

Tin, ảnh: Lê Công Sơn

(nguồn: http://thanhnien.vn/van-hoa/nhac-si-the-hien-tung-tuong-nha-tho-le-minh-quoc-la-canh-sat-hinh-su-658534.html)

Ảnh: MINH LÊ

Chia sẻ liên kết này...