Nhạc sĩ BÙI ANH TÔN phổ thơ TRƯƠNG NAM HƯƠNG, LÊ MINH QUỐC

Mục lục
Nhạc sĩ BÙI ANH TÔN phổ thơ TRƯƠNG NAM HƯƠNG, LÊ MINH QUỐC
Nhà thơ Lê Minh Quốc hội ngộ 'đứa con tinh thần' sau 20 năm
Tất cả các trang

Get Adobe Flash player

Get Adobe Flash player


bui-anh-ton-pho-tho-Le-Minh-Quoc-va-Truong-Nam-Huong-R

BUI-ANH-TON-PHO-THO-TRUONG-NAM-HUOG-1-R

BUI-ANH-TON-PHO-THO-LE-MINH-QUOC-1-RR

bui-anh-Ton-30.3.2015-R
Từ trái: Nhà thơ Lê Minh Quốc, nhạc sĩ Bùi Anh Tôn và nhà thơ Trương Nam Hương tại quán cà phê Văn Cao - chụp sáng ngày 31.3.2015.

Ảnh: MINH LÊ



Nhà thơ Lê Minh Quốc hội ngộ 'đứa con tinh thần' sau 20 năm
01/04/2015 13:15

(TNO) Sáng 1.4, nhà thơ Lê Minh Quốc vui sướng khoe với bạn bè về một "đứa con tinh thần" của anh, do nhạc sĩ Bùi Anh Tôn phổ nhạc cách nay hơn 20 năm đã nhìn thấy "hình hài".


minhquoc1_cwjl
Niềm vui sướng của nhà thơ Lê Minh Quốc (trái) khi hội ngộ "đứa con tinh thần" - Ảnh: Công Sơn


Cuộc hội ngộ tuyệt vời tại quán cà phê Văn Cao (quận 3, TP.HCM) giữa tác giả nhạc và tác giả thơ diễn ra hôm 31.3 thật ấm áp, cảm động, có sự tham dự của nhà thơ Trương Nam Hương và nhà báo Trần Hoàng Nhân.

Được biết, tác phẩm Thôi đừng… của nhà thơ Lê Minh Quốc có những câu rất hay: "Em như nụ hồng vừa nở/Áo dài màu trắng tinh khôi/Ai bên gốc cây đứng đợi/Như là muốn được sóng đôi" sáng tác từ thời… xa xưa đã tạo cảm hứng thăng hoa cho nhạc sĩ Bùi Anh Tôn sáng tác ra ca khúc cùng tên và được những nghệ sĩ TP.HCM đi biểu diễn khắp nơi, rinh về khá nhiều giải thưởng.

Qua sự "nối nhịp" của bạn hữu, nhà thơ Lê Minh Quốc chính thức nhận được bản thảo có chữ ký và đĩa CD bài hát Thôi đừng…, lưu lạc hơn 20 năm do chính Bùi Anh Tôn ký tặng.

 

minhquoc_vgqs2

Bản thảo chính thức hai bài hát được nhạc sĩ Bùi Anh Tôn ký tặng - Ảnh: Công Sơn

Nhân dịp này, nhà thơ Trương Nam Hương cũng được nhạc sĩ Bùi Anh Tôn gửi tặng bài hát Trong lời mẹ hát, cũng phổ từ một bài thơ cùng tên của anh, đăng trong sách giáo khoa lớp 5 đang giảng dạy trong nhà trường.

Nhạc sĩ Bùi Anh Tôn hiện là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, hội viên Hội Âm nhạc TP.HCM. Anh có rất nhiều sáng tác về lứa tuổi học trò được yêu thích như: tuyển tập Quà tặng trẻ thơ (gồm 40 bài hát mẫu giáo), 20 ca khúc thiếu nhi, Trái tim người thầy, Cả nhà đều yêu…

Công Sơn

(nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/van-hoa-nghe-thuat/nha-tho-le-minh-quoc-hoi-ngo-dua-con-tinh-than-sau-20-nam-546982.html)

Chia sẻ liên kết này...