Khai trương Trà của mẹ ngày 18.3.2014

Chiều ngày 18.3.2014, Trà của mẹ thuộc sản phẩm trà Thái Nguyên nguyên chất được sao hái theo công thức truyền thống bản địa chính thức xuất hiện và được phân phối tại Khanhcasa Garden, 66 Lê Lợi, Q.1, (TP.HCM).

Tại sao gọi Trà của mẹ"? Nhà văn Dương Bình Nguyên đã kể lại Câu chuyện của người làm “Trà của mẹ”:

"Người già kể, giữa lưng chừng trời nhô ra vạt đất bằng, người đi xa về nghỉ chân, trai gái hò hẹn. Nhìn xuống thấy làng, thấy người, ngước lên thấy trời cao vợi. Người con gái đợi người yêu suốt 8 năm mà bặt tăm. Nước mắt cô rớt đẫm vạt đất. Nơi ấy mọc lên cây trà, lá xanh, thân gộc, hoa trắng thơm như một mùa xuân.

Chàng trai trở về, lên núi, mỗi ngày hái những đọt tươi về, sấy khô, ủ vào túi vải, đêm mơ thấy người yêu. Những búp xanh khi thả vào nước sôi, nở nhẹ như môi cười, phai sắc xanh dịu và mùi hương vấn vít. Khi uống, thoạt nhấp có vị mặn của nước mắt, chiêu từng ngụm nhỏ, thấy ngọt hậu nơi cuống họng, như dư vị của một cuộc tình, ấm áp, thủy chung.

Mẹ tôi đã hái mấy chục mùa trà, mang về sao bằng tay trên chiếc chảo gang cho cha tôi uống. Những búp trà tái và khô dần, cong đều như lưỡi câu, dậy màu bạc xám như khói. Trà Thái Nguyên không ướp hương, để mộc, mùi thơm của trà nhẹ thoảng và nước xanh dịu dàng. Tôi đã uống đủ các loại trà, vẫn không đâu bằng vị trà mẹ tôi hái và sao trên chiếc chảo gang mà tôi uống từ thời tuổi dại…"

Trân trọng giới thiệu cùng người thích thưởng thức trà.

P.V

DSCN1115tra-cua-me

Chị Đẹp & Lê Minh Quốc chiều ngày 18.3.2014 tham dự khai trương Trà của mẹ

tra-cua-me-2

Lê Minh Quốc & nghệ sĩ Mỹ Uyên chiều ngày 18.3.2014 tham dự khai trương Trà của mẹ

Chia sẻ liên kết này...